Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Đi Phú Yên

Có nhiều cách đi Phú Yên.
Thứ nhất là đi máy bay. Nhưng giá không rẻ. Sân bay về trung tâm cũng gần.
Thứ hai là đi xe. Xe Mai Linh, xe Phương Trang thường chỉ dừng ngoài quốc lộ chứ không chạy vào thành phố. Từ quốc lộ vào trung tâm cũng không xa lắm. Taxi khoảng 100k. Nếu đi xe Thuận Thảo thì sẽ chạy thẳng vào trung tâm vì Thuận Thảo là một tập đoàn lớn với hệ thống khách sạn và khu vui chơi ở Phú Yên.
Thứ ba là đi xe lửa. Hành trình Sài Gòn – Phú Yên. Tuy nhiên tàu tuyến này là tàu SE nên chuyện trễ tàu là bình thường và cũng đi lâu hơn.
Một trong những cách đi thú vị là đi tàu Sài Gòn – Nha Trang. 8g tối hôm nay lên tàu, 5g sáng hôm sau đến Nha Trang. Ăn sáng cafe xong thì thuê xe máy ở Nha Trang (120k/ngày) chạy dọc theo đường Trần Phú ra quốc lộ rẽ phải là đi về Phú Yên. Hành trình 120km, sẽ đi qua Đại Lãnh, đèo Cả và đầm Ô Loan. Từ Nha Trang xuất phát khoảng 9g30 thì có thể tắm biển và ăn trưa ở Đại Lãnh. Đi bằng xe máy, đến Ô Loan chạy men theo biển, có thể tham quan những bãi nuôi sò huyết – đặc sản Ô Loan.
Ở Phú Yên không có nhiều điểm tham quan nhưng những điểm tham quan ở Phú Yên rất thú vị. Từ trung tâm thành phố chạy khoảng 30km theo hướng ra Bắc có 2 điểm tham quan không thể bỏ qua là nhà thờ Mằng Lăng và Ghềnh đá dĩa. Nhà thờ Mằng Lăng có kiến trúc đẹp và đang trưng bày bản in đầu tiên của từ điển chữ quốc ngữ. Từ Nhà thờ Mằng Lăng chạy vào thêm 3km là đến Ghềnh đá dĩa. Ở Phú Yên 2 ngày là đủ để khám phá. Giá cả sinh hoạt tại Phú Yên cũng rất dễ chịu.
Từ Phú Yên nên chạy về hướng Nha Trang từ chiều hôm trước, ngủ ở bãi Môn Mũi Điện một đêm để sáng hôm sau ngắm bình minh và đi hải đăng Đại Lãnh. Sau đó tham quan Vũng Rô và chạy về Nha Trang. Trước khi vào Nha Trang, tắm bùn ở suối khoáng Tháp Bà. Tầm 6g chiều chạy vào thành phố, ăn nem nướng rồi trả xe máy, ra ga lên tàu về lại Sài Gòn.
Tối thứ 5 lên tàu, sáng thứ 6 ở Nha Trang. Chiều chủ nhật lên tàu về lại Sài Gòn. Quá hoàn hảo cho một chuyến đi.
Hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét