Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2008

Có những tình yêu tìm thấy

Có những tình yêu tìm thấy
Hôm qua nhận thiệp của hắn. Cuối cùng thì hắn cũng cưới vợ sau chừng chục cuộc tình đã qua. Mà hắn còn chưa đi hết tuổi thứ 30 của đời mình. Không biết bao lần, hắn gọi cho mình lúc nửa đêm, kêu chị ơi em buồn quá vì vừa chia tay với Nh., với H., với gì gì nữa đó mà mình không thể nhớ nổi vì nhiều quá. Không biết bao lần đang đêm mình cứ phải mặc vội cái áo khoác rồi lọ mọ ra ngồi quán café bên nhà với hắn để nghe hắn kể, để nhìn cái mặt sầu thảm của hắn. Rồi cũng không biết bao lần, mình chửi bới hắn, cáu gắt vì đang đêm lại lôi mình dậy online để nghe hắn tả người hắn vừa yêu, để hắn có chỗ mà nói cảm xúc đang dâng tràn. Đã mấy lần hắn bảo hắn sẽ cưới, rồi sau đó lại bảo hình như em chưa yêu chị ơi. Không biết bao lần hắn bảo em có lỗi với cô ấy chị ơi, vì bây giờ mới thấy là mình không yêu cô ấy. Vừa cáu, vừa giận, vừa buồn cười lại vừa thương hắn vì hắn vốn là thế. Hễ hắn thích thì hắn xồng xộc lao tới, nhìn gì ở người ta hắn cũng kêu đẹp, kêu tốt, kêu hay. Nhưng khi thấy rõ là không yêu thì cũng thẳng thừng bảo là không yêu, chia tay, nhận hết lỗi về mình.Hắn cũng biết tính hắn thế nhưng không sửa được, nên sau mỗi lần chia tay cô nào, hắn cũng ăn năn day dứt cả năm trời. Giờ thì hắn cưới thật rồi. Mong hắn đã tìm thấy tình yêu đích thực của mình và hạnh phúc với tình yêu đó.
Có những tình yêu tìm thấy
Trời mưa tầm tã. Chị đến tận cơ quan để đưa thiệp mời. Đám cưới chị, vài hôm nữa là đến. Cũng không bao lâu nữa thì chị bước sang tuổi…50. Nên khi đi mời, chị cũng có đôi chút ngại ngần khi từng ấy tuổi mới lấy chồng…lần đầu. Có người cười nhạt bảo đã ở đến được tuổi đó thì còn lấy chồng làm gì. Có người bảo lấy chồng cho có chồng với người ta, khỏi mang tiếng ế. Lại có người bảo lấy làm gì, làm sao có con cái gì được ở tuổi đó. Sao người đời chỉ nghĩ đến những lý do linh tinh và vớ vẩn đến thế. Sao không ai thấy ánh mắt long lanh hạnh phúc của chị khi nhắc đến tên anh? Sao không ai thấy cái cách mà chị nâng niu từng tấm thiệp, đi gửi tận tay từng người giữa trời mưa gió để biết chị trân trọng vô cùng hạnh phúc mà chị tìm thấy, dẫu có muộn màng so với nhiều người. Và có lẽ, có khi còn hạnh phúc hơn cả nhiều người lấy nhau ở cái thời son trẻ.
Có những tình yêu tìm thấy
M. chia tay khi mới 30 tuổi, một nách 2 con, không có cha mẹ hay chị em để nương tựa. M. làm đủ việc để nuôi con. Một ngày, M. gặp một người và yêu. Nhưng 2 con phản đối, người ấy lại có gia đình và cũng có 2 con. Không muốn có 2 đứa trẻ lại thiệt thòi như con mình, nên M. đành giữ tình yêu ấy trong lòng. Giờ, con cái đã lớn, có gia đình riêng, những ngày lễ tết đưa nhau đi đó đây, mình M. trong ngôi nhà…Tình yêu tìm thấy nhưng không thể giữ cho riêng mình.
Có những tình yêu ta tìm thấy khi đã đi gần hết cuộc đời, nhưng vẫn hạnh phúc hơn những người đi hết đời vẫn không thể tìm thấy tình yêu của mình. Có những tình yêu ta tìm thấy nhưng không thể giữ cho riêng mình, nhưng vẫn hạnh phúc hơn những người không tìm thấy tình yêu.
Có những người không đủ dũng cảm để từ bỏ những cái gần như là tình yêu để tiếp tục cuộc hành trình đi tìm tình yêu. Đơn giản vì họ sợ họ không thể tìm thấy tình yêu, và vì thế, họ mãi mãi không bao giờ tìm thấy tình yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét